Tiêu Chí Lựa Chọn Máy Tính Dell Cũ

- Tin tức
Tiêu Chí Lựa Chọn Máy Tính Dell Cũ

Bạn không đủ tiền để "đập hộp" một chiếc máy tính mới chính hãng, nhưng thực sự có nhu cầu dùng máy tính để làm việc. Chiếc máy tính Dell cũ sẽ là giải pháp tối ưu nhất. Tuy nhiên, bạn cần thận trọng khi chọn mua máy cũ. Trong khuôn khổ của bài viết dưới đây, chúng tôi bật mí đến bạn tiêu chí chọn mua máy tính dell cũ

 

Dell Inspiron 7460

 

1. Cấu hình Laptop

Khi lựa chọn mua 1 chiếc laptop thì cấu hình là 1 trong nhưng yếu tố quan trọng nhất, phù hợp với nhu cầu và ý thích của mỗi người. Và lựa chọn máy tính, laptop cũ cũng không ngoại lệ.

Sau đây là thành phần cấu hình Laptop:

 + CPU: Chíp xử lý các tác vụ chính từ nhỏ đến lớn. Có các loại chip như: AMD, Intel... Ngoài ra còn phải quan tâm đến tốc độ xử lý của chíp và thế hệ của chip như Core Series (i3, i5, i7), core dual, core 2... lựa chọn này tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của người dùng (game thủ, văn phòng, đồ họa)

 + RAM: Tốc độ xử lý các ứng dụng của máy tính, Ram càng lớn thì tốc độ càng nhanh.

 + HDD hay còn gọi là Ổ cứng: Nơi lưu trữ dữ liệu và hệ điều hành. Đồng thời cũng để ý xem vòng quay của ổ cứng (7200-rpm nhanh hơn 5400-rmp). Tùy thuộc vào dữ liệu mà bạn có thể lưu trữ để lựa chọn (320GB,500GB…). Hiện nay đã có dòng ổ cứng SSD có tốc độ xử lý nhanh hơn HDD truyển thống gấp10 lần

2. Hệ điều hành

Các hệ điều hành mà người dùng đang sử dung trên toàn thế giới, trong đó, thông dụng nhất là các hệ điều hành: Windows, ngoài ra còn có Linux, MacOS. Hãy lựa chọn hệ điều hành mà khi sử dụng được dễ dàng và hiệu quả nhất.

3. Kích thước

Khi quyết định mua chiếc Laptop thì phải xác định xem kích thước lớn hay nhỏ để phục vụ cho nhu cầu của bản thân (làm việc, học tập, xem phim, chơi game, tiện lợi cho việc mang đi lại nhiều...), có rất nhiều kích thước lựa chọn từ 10.1 inch - 18 inch. Và kích thước màn hình cũng tỉ lệ thuận với trọng lượng của Laptop.

4. Pin, bàn phím và cảm ứng

Khi sử dụng Laptop, bạn sẽ cảm thấy không thoải mái khi phải liên tục cắm sạc liên tục, nhiều khi muốn sử dụng ngay mà phải tìm chỗ cắm sạc, vì vậy, khi quyết định mua máy tính cũ cần phải xem dung lượng pin có thể xài trong bao nhiêu giờ khi sử dụng. Hiện nay tại Tphcm chỗ bán laptop cũ uy tín test máy kỹ đến từng bộ phận của máy và biết được thời lượng pin chạy chính xác đến từng phút thì phải nói đến Laptop NaNo. Ngoài ra, độ nhạy của phím cảm ứng và bàn phím vì nó ảnh hưởng đến những thao tác khi sử dụng những phần mềm văn phòng.

5. Tài chính và thương hiệu

 

Thương hiệu – Vấn đề quan trọng khi quyết định mua máy tính cũ

 

 

Vấn đề cuối cùng cũng là quan trọng nhất trong việc chọn 1 chiếc laptop cũ chính là thương hiệu - tài chính.
 

Việc chọn thương hiệu luôn được xem quan trong nhất bởi ảnh hưởng trực tiếp đến sản phẩm chúng ta sử dụng sau này, Chọn đúng chỗ bán laptop uy tín bạn sẽ mua được chiếc laptop cũ giá rẻ nhưng chất lượng được đảm bảo và không chênh lệch nhiều so với máy mới, ngoài ra bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chính sách hậu mãi cũng như được hỗ trợ xuyên suốt trong quá trình sử dụng. Laptop NaNo là 1 trong những đơn vị bán laptop cũ uy tín được nhiều người biết đến trên toàn quốc, lọt vào top 10 đơn vị bán máy tính laptop tốt nhất hiện nay tại tphcm

 

Một vấn đề quan trọng không thể bỏ qua đó là chính là Tải Chính, chúng ta cần cân nhắc giữa nhu cầu và tài chính để lựa chọn Laptop phù hợp với nhu cầu sử dụng, điều kiện tài chính của mình nữa nhé.

 

 

 


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Tiêu Chí Lựa Chọn Máy Tính Dell Cũ

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi

Tìm kiếm tin tức

Hỗ trợ trực tuyến
0.47707 sec| 2839.531 kb